Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 18 พ.ย.65 By HGF

- Advertisement -

242

- Advertisement -

สภาวะตลาดทอง

  • ทองคำปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน
  • คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนต.ค.

วิเคราะห์ราคาทอง

แนวโน้มราคาทองค่า Spot คาดเคลื่อนไหว Sideways โดยมีแนวรับที 1,750 ดอลลาร์ และแนวรับที 1,740 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,770 ดอลลาร์ และ 1,780 ดอลลาร์

GOLD SPOT

- Advertisement -

สูงสุด – 1,774 ดอลลาร์
ต่ำสุด – 1,754 ดอลลาร์

ราคาทองคำแท่ง

สูงสุด – 30,000 บาท
ต่ำสุด – 29,950 บาท

ภาพรวมความเคลื่อนไหวที่ผ่านมา

ราคาทองค่า Spot เมื่อวานที่ผ่านมาปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้สนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพี่อสกัดเงินเฟ้อ โดยประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ชี้ถึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในขณะนี้ ยังไม่ได้อยู่ในช่วงที่มีความเข้มงวดเพียงพอ ขณะที่ประธานเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้ชี้ว่าเฟดอาจจะต้องทำให้เศรษฐกิจหดตัวลงเพื่อให้เงินเฟ้อชะลอตัว ทางด้าน SPDR Gold Trust ถือครองทองค่าเท่าเดิมจากเมื่อวาน

- Advertisement -

ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตาม

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือน ต.ค. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 4.41 ล้านยูนิต จาก 4.71 ล้านยูนิตในเดือนก.ย. และดัชนีชี้น่าภาวะเศรษฐกิจเดือนต.ค. โดย conference Board ตลาดคาดว่าจะลดลง 0.4% จากที ลดลง 0.4% ในเดือนก.ย.

ขอขอบคุณ : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More