Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 18 ต.ค.65 by MTS

- Advertisement -

611

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำเริ่มกลับมาทรงตัวที่บริเวณ 1,650 เหรียญ แม้จะมีแรงเทขายจากกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายออกเพิ่ม 2.03 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 939.10 ตัน ภาพรวมตลาดทองคำโดยทั่วไปมีแรงซื้อขายเบาบางลง หลังจากที่ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่อง และราคาทองคำเริ่มกลับมาทรงตัวที่บริเวณ 1,650 เหรียญ ก่อนจะเกิดการแกว่งตัวโดยมีแรงซื้อกลับเข้ามาทำให้บางช่วงของการซื้อขายราคาทองคำขึ้นไปถึงระดับ 1,668 เหรียญ

ด้านค่าเงินบาทยังคงแกว่งตัวอยู่เหนือระดับ 38 บาทต่อดอลลาร์ โดยมีบางช่วงลงไปทำต่ำสุดที่บริเวณ 37.99 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้อ่อนค่ากลับขึ้นมาที่ 38.15 บาทต่อดอลลาร์ สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ได้แก่ Empire State Manufacturing Index ออกมาลดลงจากเดิม ขณะที่ดัชนีดอลลาร์เมื่อวานนี้เคลื่อนตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 113.21 จุด ก่อนลงมาปิดที่ 112.08 จุด โดยเช้านี้อยู่ที่ 112.20 จุด ภาพรวมของดัชนีดอลลาร์มีการแกว่งตัวเล็กน้อยแต่ยังคงอยู่ในทิศทางที่ปรับตัวขึ้น

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนตัวอยู่ใต้เส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น และระยะยาว โดยยังเป็นลักษณะแนวโน้มทิศทางขาลง ซึ่งในระยะสั้นจะเห็นการเคลื่อนตัวของราคาในลักษณะ Sideways เพื่อสะสมพลัง ก่อนจะมีทิศทางที่ชัดเจน วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวในกรอบแนวรับที่ 1,640 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,670 เหรียญ

- Advertisement -

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,655 เหรียญ และแนวต้าน 1,685 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,645 เหรียญ และแนวต้าน 1,675 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,550 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,100 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบตามทิศทางการเคลื่อนตัวของราคาในลักษณะ Sideways ลงซื้อขึ้นขาย ติดตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้น

- Advertisement -

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับ เน้นเทรดระยะสั้น

ขอขอบคุณ : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More