Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 17 พ.ย.65 By HGF

- Advertisement -

178

- Advertisement -

สภาวะตลาดทอง

ทองคำปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากสถานการณ์ตึงเครียดด้านภูมิรัฐศาสตร์

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนพ.ย.

วิเคราะห์ราคาทอง

แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดเคลื่อนไหว Sideways  โดยมีแนวรับที่ 1,760 ดอลลาร์ และแนวรับที่ 1,750 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,790 ดอลลาร์ และ 1,800 ดอลลาร์

- Advertisement -

GOLD SPOT

สูงสุด – 1,784 ดอลลาร์

ต่ำสุด – 1,769 ดอลลาร์

ราคาทองคำแท่ง

สูงสุด – 30,000 บาท

- Advertisement -

ต่ำสุด – 29,950 บาท

ภาพรวมความเคลื่อนไหวที่ผ่านมา

ราคาทองคำ Spot เมื่อวานที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากกการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงนักลงทุนเข้าซื้อทองคำมากขึ้น หลังจากการยิงขีปนาวุธตกใส่ชายแดนโปแลนด์ และการโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันนอกชายฝั่งโอมาน อย่างไรก็ตามในช่วงกลางคืนราคาทองคำเกิดแรงเทขายออกมาเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดด้านภูมิรัฐศาสตร์ จากที่นายเยนส์ สโตลเทนเบิร์ก เลขาธิการองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ชี้ว่าขีปนาวุธซึ่งถูกยิงตกในโปแลนด์นั้น จะเป็นขีปนาวุธของระบบป้องกันภัยทางอากาศของยูเครนที่ยิงสกัดขีปนาวุธของรัสเซีย  ทางด้าน SPDR Gold Trust ซื้อทองคำสุทธิ 1.73 ตันจากเมื่อวาน

ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตาม

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนพ.ย. ตลาดคาดว่าจะลดลง 6.0 จากลดลง 8.7 ในเดือนต.ค. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3,000 ราย สู่ระดับ 228,000 ราย  การอนุญาตก่อสร้างบ้านเดือนต.ค. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 1.51 ล้านยูนิต จาก 1.56 ล้านยูนิตในเดือนก.ย. และการเริ่มก่อสร้างบ้านเดือนต.ค. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 1.41 ล้านยูนิต จาก 1.44 ล้านยูนิตในเดือนก.ย.

ขอขอบคุณ : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More