Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 15 พ.ย.64 by MTS

- Advertisement -

204

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่แล้ว และขณะนี้มาทำสูงสุดรอบ 10 เดือนบริเวณ 1,868 เหรียญอีกครั้ง แต่ยังมีแรงเทขายทำกำไรเป็นช่วงๆ โดยที่ภาพรวมตลาดทองคำให้ความสนใจเรื่องภาวะเงินเฟ้อ  ขณะที่นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ มองเงินเฟ้อเป็นเพียงชั่วคราว และน่าจะกลับสู่ภาวะปกติในช่วงปลายปีหน้า ด้านข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ JOLTS Job Openings ที่ออกมาแย่กว่าคาดที่ระดับ 10.44 ล้านตำแหน่ง ขณะที่ Prelim UoM Consumer Confidence ออกมาแย่กว่าคาดที่ระดับ 66.8 ในส่วนของคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Empire State Manufacturing Index ที่คาดว่าจะออกมาแย่ลง ทางด้านดัชนีดอลลาร์ในวันศุกร์ดีดตัวสูงขึ้นมาทำสูงสุดถึง 95.26 จุด เรียกได้ว่าดัชนีดอลลาร์มีการแกว่งตัวค่อนข้างมาก ในส่วนของค่าเงินบาทก็มีการปรับแข็งค่าลงมาเช้านี้หลุดระดับ 32.80 บาท/ดอลลาร์ มาแถว 32.70 บาท/ดอลลาร์ โดยเงินบาทยังคงแข็งค่าอย่างต่อเนื่องหลังจากที่พยายามทรงตัวบริเวณ 32.80 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งเงินบาทอาจเป็นตัวกดดันให้ราคาทองคำของไทยปรับตัวสูงขึ้นมาได้ไม่มากนัก ดังนั้น ภาพรวมของการลงทุนในทองคำเอง จึงแนะนำให้ลงทุนในหน่วยของ USD มากกว่า

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำในทางเทคนิคยังเป็นแนวโน้มทิศทางขาขึ้นต่อเนื่อง และยืนได้เหนือเส้นค่าเฉลี่ยทั้งหมด ซึ่งมีบางช่วงจะเห็นได้ถึงการเข้าสู่สภาวะที่เทขายเพื่อทำกำไร วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวในกรอบแนวรับ 1,850 เหรียญ และแนวต้าน 1,875 เหรียญ ในส่วนของ Gold Online Futures และ Comex จะมีแนวรับ 1,853 เหรียญ และแนวต้าน 1,878 เหรียญ ทางด้านราคาทองคำไทยคาดจะปรับตัวลดลงประมาณ 100 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในทองคำวันนี้

- Advertisement -

แนะนำให้ลงทุนในกรอบขาขึ้นเป็นลักษณะ Buy on dips, Sell on rallies และมี Stop Loss หากต่ำกว่าระดับแนวรับ

นักลงทุนที่ถือสถานะ Long

แนะนำให้ทำการลงซื้อขึ้นขาย ทำกำไรระยะสั้นในกรอบ มี Stop Loss เสมอหากต่ำกว่า 1,850 เหรียญ

นักลงทุนที่ถือสถานะ Short

แนะนำให้บริหารพอร์ตการลงทุนสมดุล ไม่แนะนำให้ถือครองสถานะเวลานี้

- Advertisement -

Gold Futures Z21 มีแนวรับ 28,950  บาท  แนวต้าน 29,300 บาท

ขอขอบคุณ  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More