Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 12 ต.ค.65 by LHC

- Advertisement -

1,341

- Advertisement -

สรุปภาพรวมราคาทองคำ

สัญญาทองคำ ตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันอังคาร (11 ต.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการที่ดอลลาร์ชะลอการแข็งค่า ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐในวันพรุ่งนี้เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

สรุปข่าว

ตลาดทองคำได้รับปัจจัยบวกจากดอลลาร์ที่ชะลอการแข็งค่า โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงินขยับขึ้นเพียง 0.06% เมื่อคืนนี้หลังจากที่ก่อนหน้านี้ดัชนีดอลลาร์พุ่งขึ้นอย่างมากและสร้างแรงกดดันต่อตลาดทองคำนักลงทุนจับตารายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำเดือนก.ย.ในวันที่ 12 ต.ค. และตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในวันที่ 13 ต.ค. เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดัชนี CPI ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะปรับตัวขึ้น 8.1% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายปีจากระดับ 8.3% ในเดือนส.ค. นอกจากนี้คาดว่าดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงานจะเพิ่มขึ้น 6.5% โดยสูงกว่าระดับ 6.3% ในเดือนส.ค.

- Advertisement -

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้

(Core Producer Pr ice Index)(PPI)

  • แนวรับรายวัน : 1,660$, 1,650$
  • แนวต้้านรายวัน : 1,685$, 1,700$

ขอขอบคุณ : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More