Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 10 ต.ค.65 by LHC

- Advertisement -

184

- Advertisement -

สรุปภาพรวมราคาทองคำ

  • ราคาทองคำ Gold Spot สัปดาห์ที่ผ่านมาภาพรวมราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยขึ้นมาถึงระดับ 1730$ ก่อนที่จะย่อกลับลงมาหลุด 1700$ อีกครั้งในคืนวันศุกร์
  • ทางด้านกองทุน SPDR สัปดาห์นี้กลับมาเป็นบวกครั้งแรก หลังจากขายติดต่อกันมาหลายสัปดาห์

สรุปข่าวเด่น รายสัปดาห์

  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยในวันศุกร์ว่า สหรัฐจะคุมเข้มการส่งออกเพื่อจำกัดขีดความสามารถของจีนในการเข้าถึงชิป ระดับไฮเอนด์ซึ่งจีนอาจใช้ในการผลิตระบบทหารที่ก้าวล้ำ
  • เป็นข่าวใหญ่ทั่วโลกส่งท้ายเดือน ก.ย. เมื่อตลาดพันธบัตรของอังกฤษปั่นป่วนขึ้นมา เพียงเพราะรัฐบาลชุดใหม่ประกาศแนวนโยบายการคลังที่ไม่เหมาะกับบริบทประเทศ พันธบัตรรัฐบาลอังกฤษถูกเทขายรุนแรงหลังการแถลงนโยบายการคลังกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลนางลิซ ทรัสรัส์ ค่าเงินปอนด์ร่วงหนัก
  • โอเปกพลัสลดกำลังการผลิตน้ำมันครั้งใหญ่สุดดันราคาน้ำมันพุ่ง คาดไตรมาส 4 แตะ100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ทำเงินเฟ้อ ทั่วโลกทรงตัวระดับสูง ส่วนเงินเฟ้อไทยแผ่วลงในเดือน ส.ค. ด้าน สนค.ประเมินมินราคาน้ำมันไม่เกิน 110 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ทำเงินเฟ้อเพิ่ม 0.2 % เกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบนสะพานสายหลักและเป็นเส้นทางเดียวเชื่อมต่อระหว่างคาบสมุทรไครเมียกับแผ่นดินใหญ่ของรัสเซีย J.P. Morgan สถาบันการเงินชั้นนำของสหรัฐฯ ออกมาระบุว่าปัญหาความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างจีนกับสหรัฐฯกำลังบีบบังคับให้จีนต้องเร่งยกระดับเทคโนโลยีและนวัตกรรมในประเทศแบบก้าวกระโดด ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทด้านนวัตกรรมต่างๆ ของจีนในระยะยาว
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 263,000 ตำแหน่งในเดือน ก.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 250,000 ตำแหน่ง แต่ต่ำกว่าระดับ 315,000 ตำแหน่งในเดือน ส.ค. ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 3.5% จากระดับ 3.7% ในเดือนส.ค.
  • นายราฟาเอล บอสติก ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตาเปิดเผยว่า เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
  • นโยบายสู่ระดับ 4-4.5% ภายในเดือน ธ.ค.ปีนี้และจากนั้นควรพักการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ขอขอบคุณ : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More