Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

(GoldAround.com) นายกฯ เมืองผู้ดี อาการทรุด ถูกส่งเข้าไอซียู หลังติดเชื้อไวรัส โควิด-19

- Advertisement -

367

- Advertisement -

มาติดดตามความคืบหน้ากรณีที่ นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่ป่วยจากการติดเชื้อ ไว้รัส โควิด-19 ก่อนจะถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลเซนต์โทมัส กรุงลอนดอน ล่าสุดมีแถลงการณ์จากรัฐบาลอังกฤษ ระบุว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 เม.ย. ตามเวลาอังกฤษ ) แพทย์ต้องนำตัวเข้าห้องไอซียู เนื่องจากอาการแย่ลงอีก พร้อมกันนั้นได้แต่งตั้งให้ นายโดมินิก ร้าบ รมว.ต่างประเทศ ทำหน้าที่แทนชั่วคราว ในระหว่างที่นายจอห์นสันเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล


ทั้งนี้ นายจอห์นสันถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เม.ย. หลังจากติดเชื้อไวรัสโคโรนา เมื่อวันที่ 27 มี.ค. และใช้เวลาพักและกักตัวอยู่ที่สำนักงานนายกฯ นาน 10 วัน แพทย์เห็นว่า อาการไม่ดีขึ้น จึงต้องส่งเข้ามารักษาที่โรงพยาบาล

มาดูสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัส โควิด 19 ในประเทศต่างของยุโรป ซึ่งแม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจะยังสูงอยู่ แต่ล่าสุดพบว่าอัตราการติดเชื้อและเสียชีวิตเริ่มลดลงแล้ว โดยที่ ประเทศสเปน พบว่าผู้เสียชีวิตเริ่มลดลงเป็นวันที่ 4 โดยเมื่อวานนี้มีผู้เสียชีวิต 637 คนเพิ่มขึ้น 5% แต่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของอัตราของเมื่อสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ สเปนมียอดผู้เสียชีวิตสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากประเทศอิตาลี แต่ข้อมูลดังกล่าวสร้างความหวังที่ว่า ภาวะย่ำแย่ที่สุดอาจจะผ่านไปแล้ว

ส่วนที่ประเทศอิตาลี มีรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ต่ำสุดในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ โดยเมื่อวันจันทร์ มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,599 คน เมื่อเทียบกับ 4,316 คนในวันก่อนหน้า ขณะที่ยอดผู้ผู้เสียชีวิตรายใหม่อยู่ที่ 636 คน เมื่อเทียบกับ 525 คนในวันก่อนหน้า ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่ 16,523 คน จากสถานการณ์ข้างต้นทำให้หลายฝ่ายเริ่มถกเถียงกันว่าควรเริ่มผ่อนคลายการล็อกดาวน์ทั่วประเทศอย่างไรและเมื่อไร

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More