Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

“ทองคำ” จะไหวหรือไม่.. กูรูมองดอลลาร์ยังแข็งค่าได้อีกในระยะ 12 เดือนข้างหน้า

- Advertisement -

263

- Advertisement -

Kitco News รายงานผลสำรวจนักวิเคราะห์ด้าน Foreign Exchange จำนวนกว่า 80 คน โดย 85% มองว่า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ มีทิศทางแข็งค่าขึ้นในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดยได้แรงหนุนจากปรับตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ และการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น

Tai Hui

Tai Hui, chief Asia market strategist at JP Morgan Asset Management กล่าวว่า ปัจจัยหนุนในระยะสั้นของเงินดอลลาร์ จะมาจากการอัตราผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปี ของสหรัฐฯ ที่จะปรับตัวสูงขึ้นจากการลด QE ของธนาคารกลางสหรัฐฯ และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น ยังมองว่าการที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่น ๆ ทำให้ตัวเลขทุนสำรองในเดือน ก.ย. ของจีน เหลืออยู่ที่ระดับ 3.201 ล้านล้านดอลลาร์ ลดลงเกือบ 1% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน เม.ย.

ขณะที่ มูลค่าของทองคำที่จีนถือครอง ณ สิ้นเดือน ก.ย. ที่ระดับ 62.64 ล้านทรอยออนซ์ มีมูลค่าลดลงเหลือ 109.18 พันล้านดอลลาร์ จาก 113.69 พันล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือน ส.ค.

- Advertisement -

ทั้งนี้ แม้ว่าปริมาณการถือครองจะไม่ได้ลดลงจากเดือนก่อนหน้า แต่เป็นผลมาจากราคาทองคำในตลาดโลกได้ปรับตัวลดลง

ที่มา : Kitco

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More