Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทองคำในสต๊อก SPDR หลุด 1,000 ตัน หลังเช้านี้ขายอีก 1.74 ตัน

- Advertisement -

276

- Advertisement -

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา SPDR GOLD SHARES กองทุนทองคำแท่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ขายทองคำออกมาอีก 1.74 ตัน ที่ราคา 1,809.35 ดอลลาร์

ทำให้ SPDR ยังคงเทขายทองคำออกมาอย่างต่อเนื่อง จากเดือน สิงหาคม และในเดือน กันยายน ได้ขายไปแล้ว 2 ครั้ง รวมกว่า 3 ตัน ( อ่านข่าว ความเคลื่อนไหว SPDR ก่อนหน้านี้ )

ทำให้ปีนี้ SPDR ยังมียอดการ ซื้อ-ขาย ทองคำ ติดลบ 172.23 ตัน และ ทำให้ SPDR เหลือถือครองทองคำแท่ง 998.52 ตัน

ซึ่งครั้งล่าสุดที่ SPDR ถือครองทองคำต่ำกว่า 1 พันตัน ก็ต้องย้อนไปเมื่อช่วงเดือน พ.ค. 2020 โดยที่ราคา gold spot ในขณะนั้น อยู่แถวระดับ 1,700 ดอลลาร์

ทั้งนี้ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG มองว่า การซื้อขายทองคำของ SPDR ถือเป็นอีกปัจจัยเสี่ยงที่นักลงทุนต้องติดตาม

- Advertisement -

ซึ่งจะเห็นได้ว่า SPDR ยังคงเดินหน้าลดการถือครองทองคำ สะท้อนกระแสเงินทุนที่ไหลออกจากกองทุน ETF ทองที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะเป็นอีกปัจจัยที่จะสกัดช่วงบวกของราคาทองคำ

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More