Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ควีน อลิซาเบธที่ 2 เชื่อมั่นเราจะชนะในการต่อสู้กับเชื้อไวรัส COVID-19

- Advertisement -

414

- Advertisement -

สำนักข่าว บีบีซี : สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระราชดำรัสต่อประชาชนในช่วงที่ประเทศกำลังเผชิญวิกฤตการณ์โรคโควิด-19 ระบาด โดยเป็นการเผยแพร่เป็นเทปบันทึก ทางโทรทัศน์, วิทยุ และโซเชียลมีเดีย เมื่อช่วงสี่ทุ่มของ วันที่ 5 เม.ย. ตามเวลาในอังกฤษ ทรงขอบใจผู้ที่มาร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่น ขอบใจผู้ปฏิบัติงานสำคัญ เพราะทำให้ทุกคนเข้าใกล้เวลาที่จะกลับมาเป็นปกติ

เราเคยเผชิญอุปสรรคมาก่อน ครั้งนี้แตกต่างออกไป เพราะครั้งนี้เราร่วมกันทุกประเทศทั่วโลกด้วยความมุ่งมั่น ใช้ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ และความเห็นอกเห็นใจตามสัญชาตญาณที่จะเยียวยา เราจะประสบความสำเร็จ และความสำเร็จนี้เป็นของเราทุกคน การที่เราอดทนมากขึ้นจะทำให้วันที่ดีกว่าจะกลับมา เราจะได้อยู่กับมิตรสหายของเราอีกครั้ง เราจะได้อยู่กับครอบครัวของเราอีกครั้ง เราจะได้พบกันอีก

ทรงขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการที่อยู่กับบ้าน เพื่อช่วยปกป้องกลุ่มคนเสี่ยง และหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดในครอบครัว ดังที่มีผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปแล้ว ด้วยความร่วมมือกัน เราจะเอาชนะโรคนี้ได้ ข้าพเจ้าอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นว่า ถ้าเรารวมใจเป็นหนึ่งและแน่วแน่ เราจะเอาชนะได้

และต่อไปภายหน้าทุกคนจะภาคภูมิใจกับสิ่งที่ได้ทำเพื่อรับมือกับความท้าทายนี้…และคนรุ่นหลังจะพูดได้ว่า คนอังกฤษรุ่นนี้มีความแข็งแกร่งไม่แพ้รุ่นใด นั่นเป็นเพราะความมีวินัยในตนเอง ความแน่วแน่ในการฝ่าฟันปัญหาด้วยอารมณ์ที่ดี และด้วยความรู้สึกเห็นอกเห็นใจกัน ที่ยังคงเป็นคุณลักษณะเฉพาะของประเทศนี้

ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 เม.ย. นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ตามคำแนะนำของแพทย์ หลังจากพักกักตัวอยู่ในบ้าน ที่ถนนดาวนิง กรุงลอนดอน มานาน 10 วัน นับจากผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. พร้อม ๆ กับนายแมตต์ ฮันค็อก รมว.สาธารณสุข จนล่าสุดนายฮันค็อกหายดีและกลับมาแถลงข่าวอัพเดตสถานการณได้แล้ว แต่นายจอห์นสันยังไม่ดีขึ้น แพทย์จึงแนะนำให้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล

- Advertisement -

สำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่อังกฤษ มี 47,840 คน เสียชีวิตแล้ว 4,934 ราย

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More