Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำ เริ่มรีบาวด์ ลุ้นทะลุผ่านแนวต้าน 1,625 ดอลลาร์

- Advertisement -

844

- Advertisement -

ราคาทองคำ เริ่มรีบาวด์กลับมา หลังถูกเทขายอย่างหนักเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ วันนี้จับตาแนวต้านที่ 1,625 ดอลลาร์ หากผ่านไปได้กลับไปลุ้นระดับราคาใกล้เคียง 1,700 ดอลลาร์

คุณฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG

นางสาว ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ GoldAround.com กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้า( 2 มี.ค.) ที่ผ่านมาว่า หลังจากที่เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ ทองคำในตลาดโลกได้ถูกกลุ่มกองทุนขนาดใหญ่เทขายทำกำไร ทำให้ราคาลดลงไปถึง 87 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก่อนที่ในช่วงเช้าวันนี้ราคาทองคำได้มีการรีบาวด์ ขึ้นกับมาอยู่ที่ 1,562 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นทะลุ 1,600 ดอลลาร์ต่อออนซ์

สำหรับเป้าหมายแนวต้านต่อไปให้มองที่ระดับ 1,625 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากสามารถทะลุผ่านไปได้ แนวต้านต่อไปอยู่ที่ระดับ 1,645 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และระดับ 1,680 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ แต่หากราคาทองคำไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้าน 1,625 ดอลลาร์ต่อออนซ์ไปได้ แนวรับจะอยู่ที่ 1,545 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากยังรับไม่ไหวแนวรับต่อไปจะอยู่ที่ 1,480 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจัยที่มีผลกระทบต่อราคาทองคำ ยังคงเป็นเรื่องเดิม ทั้งการแพร่กระจายของไวรัส โควิด -19 แม้ว่าสถานการณ์โดยรวมในประเทศจีนจะดีขึ้นแต่ยังน่าห่วงในกลุ่มประเทศนอกประเทศจีนที่มีรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้น ซึ่งคงจะต้องติดตามสถานการณ์และข่าวสารอย่างใกล้ชิด

- Advertisement -

ส่วนกลยุทธ์ในการซื้อขายวันนี้ (2 มี.ค.) แนะนำให้มองที่แนวต้าน 1625 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากราคาไม่สามารถทะลุผ่านไปได้ให้เทขายทำกำไรออกมา และไปเฝ้าดูแนวรับสำคัญว่าราคาทองคำจะไปยืนอยู่ในจุดใด ก่อนที่จะกำหนดกลยุทธ์การซื้อขายทองคำอีกครั้ง

ขอขอบคุณ : บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More