Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ชี้ผลโหวต ปธน.สหรัฐ เป็นปัจจัยเสี่ยงสูงสุดในไตรมาส 4

- Advertisement -

0 370

- Advertisement -

นักวิเคราะห์ชี้ทองคำยังคงหอมหวล กองทุน ETF กวาดซื้อในช่วงไตรมาส 3 รวม 240 ตัน และราคาทองคำยังส่อเค้าพุ่งทะยานต่อ หลังหลากหลายปัญหายังคงถาโถม พร้อมให้จับตาผลการเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐ คาดเป็นปัจจัยเสี่ยงสูงสุดในไตรมาส 4   

Kitco News : Carsten Fritsch นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ Commerzbank ระบุว่า ราคาทองคำยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่คาดว่าราคาทองคำจะยังคงแก่วงตัวไปอีกระยะก่อนจะดีดตัวขึ้น เพราะปัญหาทางเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ยังมีอีกกมาก ไม่ว่าจะเป็นระดับหนี้สินของแต่ละประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ผลพวงจากการอัดฉีดเงินจากธนาคารกลางในปริมาณที่สูงมาก อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำมากและยังต่ำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความเสี่ยงทางการเมืองในภูมิภาคต่างๆ ที่มียังมีอยู่มากมาย

ด้านนักลงทุน ETF ยังคงเพิ่มการถือครองทองคำอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้ซื้อทองคำเพิ่มขึ้นถึง 54 ตัน ซึ่งถือเป็นซื้อเพิ่มขึ้นรายเดือน 10 เดือนติดต่อกัน และหากนับรวมทั้งไตรมาสที่ 3  นักลงทุน ETF ซื้อทองคำเพิ่มขึ้นถึง 240 ตัน ถือว่าเป็นการซื้อเพิ่มขึ้นรายไตรมาส ติดต่อกัน 8 ไตรมาส

นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ Commerzbank ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ความเสี่ยงคาดว่าจะส่งผลต่อราคาทองคำ และสภาพเศรษฐกิจอย่างมากที่สุดในไตรมาสที่ 4 คือผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนหน้า  ซึ่งจะส่งผลต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจในภายภาคหน้า

- Advertisement -

CR : Kitco News

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More